Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Điều trị viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Đa số các trường hợp viêm đường tiết niệu là được điều trị bằng thuốc kháng sinh và một số loại thuốc giảm triệu chứng khác. Mỗi một loại bệnh, mức độ, tình trạng mà các bác sĩ sẽ có những phác đồ trị liệu riêng và cụ thể. Có thể phác họa một số trường hợp dùng thuốc như sau:
– Đối với những trường hợp bệnh nhẹ thì chị em có thể dùng Trimethoprim 200mg, mỗi ngày 2 lần, liên tục trong 3 ngày.
– Nếu các triệu chứng lâm sàng cho thấy có tổn thương ở thận như: sốt, đau vùng thắt lưng thì có thể dùng Trimethoprim 200mg, mỗi ngày 2 lần, liên tục trong 7 – 10 ngày.
– Phụ nữ có thai thì dùng Cephalexin 1g mỗi ngày 2 lần, liên tục trong 7 – 10 ngày, hoặc nitrofu- rantoin MR 100mg mỗi ngày 2 lần, liên tục trong 7 – 10 ngày.
– Các trường hợp viêm nhiễm tái phát, cần chẩn đoán xác định vi khuẩn gây bệnh và tiếp tục sử dụng kháng sinh thích hợp trong 7 – 10 ngày. Nếu nhiễm trùng do liên quan đến hoạt động tình dục thì có thể dùng 1 liều kháng sinh trong vòng 2 giờ sau khi giao hợp.

Phòng ngừa viêm đường tiết niệu ở phụ nữ

Sau khi tìm hiểu về bệnh viêm đường tiết niệu là gì? Chúng ta cũng cần phải nắm rõ cả kiến thức phòng tránh để hạn chế tối đa bệnh xảy ra.
Tìm hiểu về bệnh viêm đường tiết niệu là gì 2
Uống đủ nước mỗi ngày có thể phòng ngừa được bệnh
– Thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là trong thời kỳ có kinh nguyệt hay trước sau khi có quan hệ tình dục.
– Thường xuyên thay quần lót, không mắc quá chất, nên mặc quần một cách thoáng mát, thoải mái.
– Uống đủ nước mỗi ngày từ 2 – 2,5 lít nước.
– Khi buồn tiểu phải đi tiểu, không nên nhịn
– Không sử dụng các loại xà phòng, dung dịch có tính chất tẩy rửa mạnh để rửa vùng kín và hậu môn.
Trên đây là toàn bộ thông tin tổng quát giúp mọi người tìm hiểu về  bệnh viêm đường tiết niệu là gì? Khi có bất cứ bất thường hay vấn đề gì, chị em nên đi khám và kiểm tra ngay. Hoặc có thể liên hệ ngay tới Phòng khám Thiên Hòa để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét