Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc duy trì lá gan khỏe mạnh là điều cần thiết cho một làn da đẹp và một sức khỏe tốt. Chúng ta cùng điểm danh các loại thực phẩm giúp thanh lọc gan hiệu quả nhé.

1. Tỏi
Tỏi không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày mà còn là một loại thực phẩm rất tốt trong việc làm sạch gan. Tỏi có tác dụng ức chế các enzym sản xuất ra độc tố, selen và allicin có trong tỏi giúp bảo vệ gan luôn được sạch và khỏe mạnh. Do đó bạn nên chế biến thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày để giúp cho bữa ăn càng thêm hấp dẫn lại tốt cho gan.


Tỏi giúp bảo vệ gan luôn được khỏe mạnh
2. Nghệ
Nghệ tươi có tác dụng giải độc gan nhờ sợ hỗ trợ của các enzym giải độc gan và bảo vệ gan. Những người thường xuyên uống rượu bia nên ăn nhiều nghệ hơn để tránh bị hỏng gan.
3. Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C
Các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, kiwi, ổi,… có tác dụng như các chất chống oxy hóa tự nhiên giúp giải độc và bảo vệ gan hiệu quả.
4. Quả óc chó
Quả óc chó chứa nhiều arginine, đây là một loại axit amin có khả năng giải độc amoniac. Bên cạnh đó nó có chứa nhiều axit béo omega-3 và glutathione, giúp hỗ trợ các hoạt động thải độc của gan.
5. Dầu ô liu

Dầu oliu là một trong các thực phẩm giúp thanh lọc và bảo vệ gan
Dầu ô liu là một loại dầu thực vật có thể cung cấp hàm lượng lipid hấp thụ các chất độc hại trong cơ thể một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng dầu oliu để trong khi chế biến các món ăn hoặc cũng có thể ăn trức tiếp để thanh lọc gan và bảo vệ gan.
6. Các loại ngũ cốc
Các loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa hàm lượng vitamin B rất cao, giúp cải thiện metabolization trong chất béo, decongestion trong gan và chức năng gan chung.
7. Các loại rau xanh

Các loại rau xanh giàu vitamin và chất xơ không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp duy trì lá gan khỏe mạnh. Chất chlorophyls có trong rau xanh có khả năng hút độc tố ra khỏi máu.
8. Trà xanh

Trà xanh chứa chất oxy hóa giúp nâng cao khả năng giải độc gan
Chất catechin có trong trà xanh là chất chống ôxy hóa, giúp nâng cao khả năng giải độc của gan.
9. Cà rốt

Cà rốt có tác dụng kết dính và giải độc thủy ngân, giảm nồng độ và loại trừ nhanh chóng các ion thủy ngân trong máu.
10. Mướp đắng
Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua là một loại thực phẩm có vị đắng nhưng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và làm sáng mắt. Đặc biệt đối với những bệnh nhân tiểu đường thì mướp đắng có thể giúp ổn định đường huyết. Bên cạnh đó, mướp đắng còn có một dạng protein có khả năng phòng ngừa ung thư, kích thích hoạt động của hệ miễn dịch và giúp loại trừ độc tố hiệu quả.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét